avatar
Trâm Anh
24/04/2023
Lớn tuổi nên thích những thú vui tao nhã hơn chăng
MeeySharemeeyland.com
Jack Grealish, cầu thủ triệu phú và khu vườn nuôi cá trồng rau trong dinh thự gần chục triệu đô
Nói đến Jack Grealish, người hâm mộ thường nhắc đến một cầu thủ triệu phú với lối sống xa hoa, tiệc tùng bên cạnh các chân dài sexy. Nhưng ở một góc nào đấy, vẫn có một Grealish hướng đến những thú vui thanh nhã: thả cả trồng rau.

Jack Grealish đang là cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng từ Aston Villa sang Manchester City vào mùa hè 2021. Khoác áo một đội bóng giàu có bậc nhất, nhận mức lương hậu đãi bậc nhất, Grealish có đủ điều kiện để sắm cho mình không gian sống xa hoa nhất.

Ngay khi chưa nổi tiếng, anh đã sở hữu một căn biệt thự 2 triệu USD với đủ tiện nghi tại khu thượng lưu Worcester thuộc thành phố Birmingham. Căn nhà này gồm 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm sang trọng với tất cả bức tường đều được phủ một màu trắng muốt. Nơi này được coi là tổ ấm tình yêu của anh với cô bạn gái Sasha. Cả hai thường xuyên chia sẻ những góc thơ mộng trong căn nhà trên trang Instagram cá nhân. Nói đến không gian sống của cặp đôi này, người ta chỉ có thể miêu tả bằng từ “sang chảnh”.

Nhưng sau khi chuyển sang Man City để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp, với vị thế được nâng lên tầm ngôi sao, Grealish quyết định đổi đời. Lúc này, cuộc sống của anh vươn tới đẳng cấp xa hoa của giới quý tộc. Anh sắm siêu xe, siêu đồng hồ và một dinh thự 8 triệu USD nổi bật hẳn giữa vùng ngoại ô Manchester.

Grealish sở hữu bộ sưu tập đồng hồ đắt giá

Đây là ngôi nhà cổ nổi tiếng nhất vùng, nó đẹp đến nỗi cả giới cầu thủ giàu có cũng phải nhìn vào anh mà ghen tị. Grealish mua lại căn nhà từ một gia đình bá tước. Nó nằm giữa khu sinh thái đa dạng, được bao bọc bởi một rừng cây bạt ngàn, xa xa là những cánh đồng bát ngát.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà rất thơ mộng với một hàng cây bonsai bắt mắt, những bức tường gạch đỏ mộc mạc cùng thảm cỏ thênh thang, được nhiều người nói vui là rộng hơn cả sân Etihad.

Bên trong, nó gây ấn tượng gấp bội với không gian sống đầy quý tộc. Đập vào mắt trước tiên là phòng khách được trang trí rất tinh tế bằng đồ nội thất cao cấp. Từng bức tường với họa tiết cầu kỳ tôn lên vẻ quý phái của căn phòng. Những chiếc đèn chùm, đồ đồng và pha lê có giá trị lên tới hàng chục ngàn bảng được người chủ cũ sưu tập suốt nhiều năm.

Không gian quý phái của phòng khách dinh thự

Ngôi nhà này có tới 7 phòng ngủ. Các phòng được trang bị nhiều tác phẩm nghệ thuật đắt giá, từ những bức tranh của họa sĩ nổi tiếng đến tác phẩm điêu khắc độc đáo. Ngoài ra, nó còn có cả thư viện riêng. Nhưng vốn là người ít đọc sách, Grealish cũng chỉ để trưng bày. Thay vào đó, anh thiết kế thêm một phòng trưng bày... đồng hồ.

Ngôi sao người Anh sở hữu một chiếc Patek Phillipe Nautilus 5711 phiên bản giới hạn trị giá 200.000 USD, một chiếc Patek Phillippe Aquanaut 5168G trị giá 233.000 USD và phiên bản khác bằng vàng trắng 18k có giá 150.000 USD. Anh cũng tậu chiếc Rolex Day-Date 40 bằng vàng Everose trị giá 46.000 USD và một chiếc Rolex Day-Date Chocolate máy cơ 60.000 USD. Để bảo vệ cho bộ sưu tập đồng hồ triệu đô của mình, Grealish đã bố trí hệ thống an ninh hiện đại nhất, gồm 2 lớp kính chống đạn với chức năng mở khóa bằng võng mạc.

Dinh thự bề thế của Grealish

Chất chơi của cầu thủ sinh năm 1995 này còn được anh thể hiện qua một căn phòng riêng chỉ để trưng các loại giày, từ thi đấu đến thời trang. Hai thương hiệu xuất hiện chủ yếu trong căn phòng là PUMA và Gucci. Năm ngoái, Jack Grealish ký hợp đồng với hãng giày PUMA, giúp anh bỏ túi 12 triệu USD mỗi năm. Đây là khoản tài trợ giày đắt nhất lịch sử làng bóng đá người Anh. Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu hợp đồng độc quyền với hãng thời trang Gucci. Tất cả càng nâng cao vị thế của Grealish.

Vốn đam mê xe cộ, anh không quên thiết kế lại căn hầm của dinh thự để làm nơi trưng bày những mẫu xe sang trọng. Grealish từng khoe chiếc Mercedes-Benz S Class Coupe trị giá 150.000 USD và mẫu BMW 3 Series trị giá 40.000 USD. Bên cạnh đó còn là siêu phẩm Bentley Continental phiên bản giới hạn hay chiếc Range Rover Sport màu trắng 100.000 USD.

Đây cũng là xế hộp nổi bật nhất của Grealish, nhưng theo nghĩa tiêu cực. Trong thời gian cách ly vì COVID-19, cầu thủ này từng trốn ra ngoài và gây tai nạn, khiến anh bị treo bằng 9 tháng và chi thêm một khoản đền bù thiệt hại gần bằng giá trị chiếc xe.

Để tăng thêm độ xa hoa cho cơ ngơi của mình, Grealish còn bố trí hẳn một bãi đỗ trực thăng ở sân sau. Khi rảnh, anh thường rủ bạn gái thuê trực thăng đi thăm thú những vùng quê yên bình ở miền Nam nước Anh. Hoặc khi cần đi ra bến tàu dùng du thuyền, Grealish cũng di chuyển bằng trực thăng cho gọn nhẹ.

So với những cơ ngơi xa hoa khác trong giới cầu thủ, không gian sống của Grealish thực sự chẳng thua kém là bao, dù đó có là những dinh thự hàng chục triệu bảng của Harry Kane hay Wayne Rooney... Nhưng có một chi tiết mà hiếm nơi nào độc đáo bằng, đó là một khu vườn được Grealish dùng để “nuôi cá và trồng thêm rau”.

Đúng như nghĩa đen của nó, đây là mảnh vườn nho nhỏ với hồ cá bên cạnh để tiền vệ người Anh thể hiện đam mê với nghề nông. Được thưởng thức những củ khoai tây sạch, những miếng rau xà lách xanh mơn mởn sau vườn, được nướng con cá tự tay thả hay được ăn bít tết kèm loại rau thảo hương tự trồng... đấy là niềm vui giản dị của Grealish.

Grealish gắn bó tuổi thơ với những mảnh vườn sau nhà

Thú điền viên được anh thừa hưởng từ cha mẹ, ông Billy và bà Karen. Họ lớn lên ở vùng Solihul vốn là thị trấn nông nghiệp tiêu biểu của miền Bắc nước Anh, nơi mà 3/4 diện tích được phủ bằng những khu vườn xanh thẳm. Solihul hàng năm cung cấp rất nhiều loại rau củ cho thành phố Birmingham cùng các vùng lân cận. Tại đây, nhà nhà làm nông, người người trồng trọt, đến nỗi bố mẹ Jack Grealish vốn không phải là những nông dân chính hiệu (di cư từ CH Ireland sang) cũng cảm thấy đam mê với công việc này.

Được nuôi dưỡng bằng những quả cà chua, khoai tây hay cà rốt do nhà trồng, được ngắm nhìn những vườn cải vàng ruộm hay vườn nho trĩu quả mỗi lần đạp xe đi học, có lẽ ký ức ấy đã in sâu vào tiềm thức Grealish. Khi lớn lên, anh muốn mang một chút hình bóng quê hương vào khu vườn sau nhà.

Grealish là một người bận rộn với những buổi tập và thi đấu xa nhà liên miên, nên anh không có nhiều thời gian để chăm chút cho tất cả những loại cây củ mình tự gieo trồng. Nhưng ít nhất thì khu vườn nho nhỏ ấy cũng là cách để anh giữ lại một góc tuổi thơ tươi đẹp của mình.

Lê Thanh Hải

Giấy phép MXH số 95/GP - BTTTT do Bộ Thông tin truyền thông cấp ngày 24/03/2023
Tổ chức quản lý trang mạng xã hội: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
Điện thoại: 02462538566 - Email: contact@meeyland.com - Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Hoàng Mai Chung